Dù không hẳn nghiệm new mẻ, đi phượt bằng tàu hỏa vẫn được không ít người trẻ em yêu thích, đặc trưng khi dịch chuyển giữa các vị trí có khoảng cách ngắn.

Bạn đang xem: Du lịch bằng tàu hỏa

Tôi làm quá trình văn chống tại một công ty ở Hà Nội. Hàng tuần chỉ được nghỉ vào chủ nhật yêu cầu những chuyến hành trình xa liên tiếp là điều ko tưởng.

Dạo này, tôi khá thích thú khi thấy anh em chia sẻ định kỳ trình đi dạo bằng tàu hỏa trên mạng buôn bản hội. Muốn chuyển đổi không khí, trải nghiệm cảm xúc mới, tôi và một vài ba người bạn oder vé tàu đi Hải Phòng.

Tôi chọn tp này vì khoảng cách gần thành phố hà nội (khoảng 120 km), rất có thể đi về trong ngày, món ăn ngon với điểm check-in nhiều dạng.

Chúng tôi mua vé ngồi mềm ổn định giá 90.000 đồng/chiều/người. Tàu đi tốc độ vừa phải, khoảng 2,5 giờ đồng hồ thời trang là cho tới nơi. Cuối tuần, vùng ngồi đông, không hề chỗ trống tuy thế tôi vẫn có cảm xúc thoải mái, không say sóng.

Quãng đường không thật xa, tàu đi qua nhiều vùng đất đẹp khiến tôi đam mê thú. Bình thường, tôi tuyệt ngồi ở quán cà phê ngắm tàu chạy qua, còn giờ đồng hồ thì ngược lại nên cảm giác lạ lẫm và thú vị hơn.

Ga tp. Hải phòng nằm thân trung tâm thành phố nên dễ bắt xe taxi đi tham quan, ăn uống uống. Tôi ghẹ chụp hình ảnh trước nhà hát thành phố, đến quán cà phê và kiếm tìm các add ăn uống danh tiếng ở phố cảng.

Đà Nẵng - HuếBùi Huy Khang, Đà Nẵng

Khoảng phương pháp giữa Huế với Đà Nẵng là 93 km. Vào chuyến du lịch Huế cách đây không lâu nhất, tôi và nữ giới chọn đi tàu hỏa vì tiện, không khí thoải mái.

Chúng tôi thiết lập vé giường nằm giá chỉ 122.000 đồng/người/chiều. Thời hạn ngắm cảnh, chụp ảnh đẹp nhất là buổi sáng. Cửa hàng chúng tôi chọn chuyến 11h, đi khoảng tầm 3 giờ là mang đến nơi.

Khoang 4 nệm điều hòa cửa hàng chúng tôi đặt được chia làm 2 tầng, vật dụng gối, chăn đầy đủ. Ngoài ra, mỗi chóng còn bố trí một dòng đèn đọc sách tích hợp usb sạc điện thoại thông minh khá một thể nghi. Trên tàu có nhà lau chùi nên bạn không cần bận tâm về vụ việc này. Trong cả hành trình, bạn cũng có thể đi sang các toa ghế mềm, ghế cứng để chơi, chụp hình ảnh tùy thích.

Để có bức ảnh đẹp, du khách nên lựa chọn trang phục dễ dàng hoặc vintage, sẵn sàng đạo cố kỉnh như sách báo, tai nghe, đôi mắt kính... Cùng một người bạn chụp hình ảnh "có tâm".

Tôi cho rằng đây là chuyến hành trình ngắn rất rất đáng thử nếu như bạn có thời cơ đến Đà Nẵng, Huế. Bên trên tàu, các bạn vừa hoàn toàn có thể tận hưởng trọn cảnh đẹp bên đường, vừa tất cả hình đẹp "sống ảo". Đoạn trải qua đèo Hải Vân rất đẹp, hùng vĩ, bạn tránh việc bỏ lỡ.

TP.HCM - Bình ThuậnNguyễn Thị Thu Vân, TP.HCM

Bình Thuận cách tp.hcm khoảng 200 km. Với tôi, thời gian dịch rời 4 tiếng đồng hồ đeo tay không thừa dài, đủ nhằm trải nghiệm xúc cảm đi tàu.

Trước kia, tôi đã từng có lần đi tàu nhưng chưa có nhiều cơ hội chụp ảnh. Lần này, sẵn chuyến du ngoạn chơi Phú Quý, tôi lại download vé tàu và chi tiêu thêm khoản phục trang để check-in.

Tôi cùng người bạn oder vé 160.000 đồng/người (giường phía trong khoang 4 người) khá thoáng rộng và sạch sẽ. Ngày vào tuần nên tàu không còn đông đúc, hành khách được tải giữa các quanh vùng trên tàu.

Xem thêm:

Bạn nên chọn lựa góc bao gồm cửa để mang ánh sáng tự nhiên và thoải mái chụp ảnh, tùy thuộc theo concept nhưng lựa phục trang phù hợp. Mặc dù nhiên, nếu như đi đủ người để mua vé trọn vùng 4 chóng thì các bạn sẽ thoải mái, lạc quan hơn.

So với máy bay, tôi thấy thủ tục lên tàu 1-1 giản, cảm giác chờ đợi cũng đỡ hơn, không phải đi trước 1-2 giờ. Những chuyến hành trình xa hơn sau này, nếu có nhiều thời gian, tôi vẫn sẽ chọn đi tàu hỏa để chiêm ngưỡng cảnh vật dọc đường.

TP.HCM - Biên Hòa (Đồng Nai)Vũ Hoàng Phi, TP.HCM

Tôi chưa bao giờ đi tàu hỏa do nghĩ phương tiện này chỉ chạy số đông quãng đường xa.

Năm ngoái, tôi tình cờ phát hiện có chặng di chuyển từ tp.hồ chí minh đến Biên Hòa nên ý muốn đi thử mang đến biết. Cụ nhưng, tôi new thử thử dùng này vừa mới đây do dịch bệnh.

Khoảng giải pháp giữa 2 địa phương tương đối ngắn, đi xe trang bị thì nóng, chọn taxi giá lại cao. Thời điểm này, tàu hỏa là lựa chọn hoàn hảo vì thủ tục, sách vở đơn giản. Giả dụ muốn có tương đối nhiều không gian chụp ảnh hơn, bạn nên chọn lựa các form giờ dịch chuyển trong tuần.

Sau 45 phút ngồi bên trên tàu, tôi cũng đến Biên Hòa. Tôi đa phần chọn những điểm vui chơi, nhà hàng siêu thị ở gần nhà ga vị thời tiết hết sức nắng, nóng. Chi tiêu đồ ăn, đồ uống bình dân, người địa phương thân thiện. Tôi tiếc bởi tàu ko chạy chuyến tối về tp.hcm nên đành về sớm, chưa thể trải nghiệm vận động đêm nghỉ ngơi đây.

Tôi dự định đi Nha Trang vào tháng 7 bằng phương tiện đi lại này.

Không thiếu hụt lựa chọn tồn tại ở Đà Lạt thời gian 30/4

Đại diện một trong những homestay, hotel tại Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết vẫn còn phòng trống với khoảng giá phong phú cho khác nước ngoài lựa lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp đến tới.

Du khách đến australia cần chú ý điều gì?

Sau 2 năm áp đặt những tiêu giảm nghiêm ngặt kháng Covid-19, khách quốc tế tiêm đầy đủ 2 liều vaccine chống Covid-19 đã hoàn toàn có thể đến nước australia du lịch.

Bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 khi tới Thái Lan

Từ hôm nay, du khách quốc tế nói chung và bạn từ vn nói riêng có thể nhập cảnh đất nước thái lan mà không nên trình giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 lúc nhập cảnh.

du lịch bằng tàu hỏa du ngoạn Đồng Nai du lịch Việt Nam du ngoạn xu hướng phượt giới con trẻ